Cha giáng trần dạy rõ phương pháp tu Đạo hiệu quả trong giai đoạn tận diệt thời mạt Pháp trước ngày hội Long Hoa khai mở
Thưa Cha, nếu như vậy thì những sái quấy tội lỗi của con người có đáng được trách móc kết án trước sự phán xét của công lý của loài người cũng như trước công lý của Thượng Đế chăng, khi mà những sai lầm của nó đều nằm trong định luật tự nhiên và trong sự xếp đặt của ý chí Thượng Đế hở Cha?
Thưa Cha, Cha nói rằng khi cần trách cứ lên án thì phải làm nhưng có điều khi lên án kẻ sái quấy thì lòng mình phải yêu thương sáng suốt muốn giúp cho kẻ đó tiến.
Nhưng thưa Cha vấn đề ở đây là những trường hợp kẻ lên án nghĩ mình thương nghĩ mình lên án cá nhân sái quấy kia để giúp cá nhân tiến, trong tâm có ý tốt như vậy nhưng thật ra sự lên án lại sai lầm làm kẻ bị lên án chịu sự phê phán bất công, như vậy thì luật nhân quả có tác động lại điều xấu cho một kẻ đã hành động thiếu sáng suốt mà cứ tưởng mình có ý tốt hay không hở Cha?
Thưa Cha, Cha đã giảng bản chất của Thượng Đế có cả trược thanh và ở mọi trạng thái, như vậy trong Thượng Đế có cả tánh tham sân si thế tại sao các tôn giáo lại khuyên chúng con phải diệt tham sân si.
Vậy chẳng quá ra là khuyên chúng con làm mất đi bản chất Thượng Đế của chúng con sao hở Cha?
Bạch Cha, theo chúng con nghĩ nếu tâm Pháp có thể giúp con người mau sáng tiến hóa nhanh để tới nơi giải thoát tại sao lại không phổ truyền để giúp quần chúng tu luyện mà lại giữ bí truyền hở Cha?
Đây có phải chăng là vì các vị Thầy Tổ còn hẹp hòi ích kỷ, chẳng khác gì mấy ông thầy thuốc giỏi có thuốc hay lại chẳng muốn phổ truyền chỉ giữ lại mật truyền cho con cháu hay cho những người mình ưa thích không hở Cha?